ขึ้นทะเบียนย้าย สำคัญอย่างไร

ขึ้นทะเบียนย้าย สำคัญอย่างไร
ช่วงนี้เป็นช่วงเกือบจะเข้าสู่โค้งสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะกันแล้ว แน่นอนว่าหลายทีมเองมาถึงตรงนี้ก็ต้องพอใจกับการเสริมทีม เสริมทัพกันบ้างแล้ว หากยังไม่ครบจะหาอะไรก็คงจะไม่ทันแล้วเหมือนกัน นักเตะเองก็น่าจะรู้ตัวเองบ้างแล้วว่าสถานะเป็นอย่างไร หากไม่พอใจสถานะตัวเอง ทางเดียวที่จะออกจากสโมสรไปได้ก็คือ การขอขึ้นทะเบียนย้าย สำคัญอย่างไรเรื่องนี้
นักเตะแสดงเจตจำนงชัดเจน
การขอขึ้นทะเบียนย้าย เป็นสิ่งที่นักเตะสมัยนี้ไม่ค่อยอยากทำกันนัก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่ากลัวเสียภาพลักษณ์ของตัวเองที่ดูจะไม่ภักดีต่อสโมสร แฟนบอลเท่าไร อาจจะโดนรุมโห่ได้ แต่ความจริงการขอขึ้นทะเบียนย้าย ก็เป็นการแสดงเจตจำนงของตัวเองอย่างชัดเจนต่อสโมสร ทำให้สโมสรบริหารจัดการต่อไปได้เลย ไม่ว่าจะเป็นการขายเพื่อให้ได้ราคามากที่สุด หรือ มองหาตัวแทนที่จะเข้ามา
ผู้จัดการทีม จัดการได้ถูกต้อง
ต่างประเทศ การขอขึ้นทะเบียนย้ายไม่ผิด ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับนักเตะตั้งแต่ staff room เพื่อนนักเตะด้วยกัน หรือแม้แต่ผู้จัดการทีมเองก็เข้าใจวิถีชีวิตตรงนี้ อาจจะมีการบ่นเสียดายบ้าง แต่ไม่มีใครโกรธการขึ้นทะเบียนย้ายเพราะเข้าใจกันดี ในมุมของผู้จัดการทีมหากนักเตะขอขึ้นทะเบียนย้าย ผู้จัดการทีมก็จะวางแผนการจัดการนักเตะได้อย่างถูกต้อง วางแท็คติคที่จะใช้ในช่วงต้นฤดูกาลได้เลย รวมถึงอาจจะปฏิบัติกับนักเตะที่ขอขึ้นทะเบียนย้ายได้เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นอนุญาตให้หาทีมใหม่ได้เลยไม่ต้องมาซ้อม จะได้ไม่เจออาการบาดเจ็บด้วย เป็นต้น ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่าทำไมนักเตะสมัยนี้ไม่ชอบใช้วิธีนี้กัน

1 comment on “ขึ้นทะเบียนย้าย สำคัญอย่างไร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *